Lưới dập giãn – Giải pháp trang trí cho nội thất

Trong những năm gần đây, nhiều nhà cung cấp đã bắt đầu làm việc với các kiến ​​trúc sư, nhà thầu và nhà chế tạo để kết hợp kim loại mở rộng vào các dự án kiến ​​trúc; cung cấp tính linh hoạt tuyệt vời và nhiều tùy chọn tùy chỉnh, lưới dập giãn này rất phù hợp với một loạt các ứng dụng thiết kế.

Lưới dập giãn được tạo ra trong quá trình kéo giãn và dập, trong đó nguyên liệu thô được cắt và kéo căng đồng thời, tạo ra các lỗ hình kim cương đồng nhất. Các lỗ lưới hình thoi tạo thành một góc nhọn so với mặt phẳng ban đầu của tấm, tăng thêm sức mạnh và độ cứng. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mong muốn, lưới dập giãn có thể được làm lại hoặc làm trống thành các tấm. Vật liệu linh hoạt này có sẵn trong các mẫu kim cương tiêu chuẩn, nâng, dẹt và trang trí, và có nhiều loại đồng hồ đo, kích thước mở, bề mặt hoàn thiện, vật liệu và kích thước tấm. 

Lưới dập giãn cho phép ánh sáng và không khí lưu thông tự do qua nó trong khi vẫn đóng vai trò là một giải pháp tấm lưới cứng với nhiều tùy chọn. Với kết cấu được làm phẳng và nâng lên, nó cung cấp một cái nhìn ba chiều mà tôn đục lỗ không thể làm được. Quá trình sản xuất lưới dập giãn không tạo ra phế liệu và yêu cầu nguyên liệu thô ít hơn đáng kể so với các phương án đục lỗ, làm cho nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho các thiết kế bền vững.

Vì nó có sẵn trong một loạt các mẫu và kết cấu nên nó rất phù hợp với nhiều thành phần thiết kế kiến ​​trúc; các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế chuyển sang sử dụng lưới dập giãn vì giá trị trang trí của nó, nhưng cũng vì sự hỗ trợ và bảo vệ đáng tin cậy mà nó mang lại. Lưới dập giãn, có độ bền cao thường giữ nguyên hình dạng của nó theo thời gian, ngay cả sau khi được sử dụng trong vài năm. Nó cũng cung cấp tính linh hoạt, sức mạnh và độ cứng cao, đồng thời có thể được sử dụng để kiểm soát ánh sáng và luồng không khí – cũng như khả năng hiển thị tổng thể để cho phép sự riêng tư trong khách sạn, tòa nhà, văn phòng và các cơ sở khác. Lưới dập giãn trang trí có tính linh hoạt cao có thể mang lại vẻ ngoài tinh xảo, kiểu dáng đẹp cho tất cả các loại dự án kiến ​​trúc và thiết kế.

Thêm vào đó, chi phí lưới dập giãn thường chỉ bằng một phần ba so với các loại tôn đục lỗ, ít tốn kém hơn nhiều.

Cho phép hoàn thiện hiện đại, đẹp mắt về mặt thẩm mỹ, lưới dập giãn rất lý tưởng cho thiết kế nội thất và các tính năng bên ngoài có thể nhìn thấy rõ ràng, mang lại mức độ kiểm soát tuyệt vời về ngoại hình và chức năng. Sự thay đổi của ánh sáng mặt trời và mùa cho phép những vật liệu độc đáo này tỏa sáng, làm tắt ánh sáng một cách tinh tế. Lưới giập giãn cũng lý tưởng cho các mục đích sử dụng ngoài trời khác nhau, bao gồm mặt tiền, hàng rào, tấm ốp, lối thoát lửa, cổng, tấm che nắng và lối đi. Các ứng dụng phổ biến trong nhà bao gồm chiếu sáng trần và tường, tấm trần, cửa ra vào, thiết kế nội thất, vách ngăn, tủ khóa, vách ngăn văn phòng, màn chắn riêng tư, cầu thang, cửa sổ và cửa sổ trần.

Lưới giập dãn trang trí cũng có thể được sử dụng như một vật liệu xuyên qua để hỗ trợ hấp thụ âm thanh trên trần và tường, cũng như dùng làm lớp phủ bảo vệ hoặc trang trí cho các vật liệu tiêu âm đặc biệt.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *