Phương pháp sản xuất lưới thép hàn mạ kẽm

Mạ kẽm có thể thực hiện trước hoặc sau khi lưới thép được sản xuất – cả ở dạng cuộn hoặc dạng tấm. Cuộn/tấm lưới thép được nhúng vào bể kẽm nóng chảy. Kẽm liên kết với bề mặt của dây và bảo vệ lưới thép khỏi gỉ sét và ăn mòn. Một trong những lợi ích chính của lưới thép mạ kẽm là sản phẩm cung cấp nhiều loại kích thước ô lưới và đường kính dây.

Lưới thép hàn mạ kẽm cho nhiều ứng dụng khác nhau. Các ứng dụng của nó bao gồm bao che tòa nhà, lồng bảo vệ, lưới cửa sổ và bảo vệ an toàn. Ngoài ra, sản phẩm cũng được coi là một lựa chọn tuyệt vời cho nhu cầu làm hàng rào chung, trang trí nội ngoại thất.

Phương pháp sản xuất lưới thép hàn mạ kẽm

Một lớp kẽm bên ngoài dày và chắc chắn là điều làm cho lõi thép phần cứng được mạ kẽm trở nên mạnh mẽ và đàn hồi. Làm thế nào nó có được lớp phủ này? Sản phẩm có thể được thực hiện theo một số cách: nhúng nóng và mạ điện. Mỗi quy trình được nêu dưới đây:

Mạ kẽm nhúng nóng

Phương pháp Mạ kẽm nhúng nóng bao gồm việc nhúng kim loại cơ bản vào một hồ kẽm nóng chảy. Ba bước chính trong quy trình mạ kẽm nhúng nóng là:

  1. Chuẩn bị bề mặt
  2. Mạ kẽm
  3. Và xử lý sau.

Đầu tiên, kim loại cơ bản phải được làm sạch bằng cơ học, hóa học hoặc cả hai để đảm bảo chất lượng có thể được tạo ra giữa kim loại cơ bản và lớp mạ kẽm. Sau khi được làm sạch, kim loại cơ bản sau đó được đánh chảy để loại bỏ bất kỳ oxit nào còn sót lại sau quá trình làm sạch. Kim loại cơ bản sau đó được nhúng vào một bể chất lỏng của kẽm được nung nóng và một liên kết luyện kim được hình thành. Bể nóng chảy này bắt đầu một liên kết luyện kim giữa kẽm và kim loại nhận. Sau khi kim loại được kéo ra khỏi bồn tắm, nó phản ứng với việc tiếp xúc với không khí, và kẽm nguyên chất sẽ trộn với oxy để tạo thành kẽm oxit.

Tóm tắt các bước như sau:

  • Làm sạch thép không gỉ bằng dung dịch natri hydroxit để loại bỏ cặn.
  • Loại bỏ rỉ sét và chất gây ô nhiễm,
  • Thi công chất làm sạch kẽm amoni clorua được phủ lên bề mặt để ngăn chặn quá trình oxy hóa.
  • Thép không gỉ được nhúng vào một thùng kẽm nóng chảy
  • Thép vẫn ở trong thùng cho đến khi nó đạt đến nhiệt độ bằng với nhiệt độ của kẽm nóng.
  • Sau khi được lấy ra, thép không gỉ được làm nguội nhanh chóng trong một bể đặc biệt.
  • Lưới thép hàn mạ kẽm tại miền Bắc
    Lưới thép hàn mạ kẽm tại miền Bắc

    Mạ điện

    Không giống như mạ kẽm nhúng nóng, mạ điện (hoặc mạ điện phân) là một quá trình lạnh. Các hạt kẽm được sử dụng để tạo ra một dung môi hữu cơ, được phủ lên bề mặt thép. Điều này gây ra phản ứng giữa các chất, tạo ra hợp kim kẽm-thép. Khi dung môi bay hơi, kẽm vẫn còn trên kim loại. Phương pháp mạ điện sử dụng dòng điện trong dung dịch điện phân để chuyển các ion kẽm lên kim loại cơ bản. Điều này liên quan đến việc khử các ion kẽm tích điện dương thành kim loại kẽm, sau đó được lắng đọng trên vật liệu tích điện dương. Máy tinh luyện ngũ cốc cũng có thể được thêm vào để đảm bảo lớp mạ kẽm mịn trên thép. Mạ điện thường được áp dụng liên tục cho một cuộn kim loại tấm.

    Mạ kẽm trước và sau khi sản xuất lưới thép

    Thép không gỉ có thể được mạ kẽm trước hoặc sau khi nó được chế tạo thành lưới thép. Khi quá trình mạ xảy ra đầu tiên, kim loại được rút xuống theo đường kính mong muốn. Các dây kim loại riêng lẻ được tráng kẽm và sau đó được cuộn hoặc hàn thành tấm. Việc hàn có thể làm cháy lớp kẽm tại các mối nối, trong trường hợp này có thể phải mạ kẽm lại. Khi chế tạo trước, các sản phẩm thép dệt sẵn được nhúng vào kẽm nóng chảy hoặc phủ một lớp dung môi.

    Kết luận

    Lưới thép hàn mạ kẽm cung cấp khả năng chống ăn mòn vượt trội so. Loại lưới thép hàn này được thiết kế để xây dựng hàng rào và trong các mục đích cơ sở hạ tầng khác. Nó cũng có sẵn ở các dạng khác nhau như cuộn và tấm để sử dụng trong công nghiệp. Có các phương pháp mạ kẽm khác nhau về vật liệu được sử dụng, độ dày.

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *